Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Bài 9. Tìm hiểu cách giao diện LCD với vi điều khiển AVR

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tìm hiểu làm thế nào để giao diện LCD với vi điều khiển AVR đặc biệt ATmega32A. Điều này có thể là thử nghiệm rất thú vị để thêm hiển thị cho các dự án dựa trên vi điều khiển của bạn. Các mô-đun LCD này rất hiệu quả để nhận thông tin và lệnh điều khiển từ vi điều khiển. Có rất nhiều nhà sản xuất và loại màn hình khác nhau có sẵn trên thị trường. Một trong những chúng tôi đang quan tâm ở đây là JHD204A (20 × 4 LCD Module) mà về cơ bản là Trung Quốc thực hiện giá rẻ và có sẵn bất cứ nơi nào trong các cửa hàng bán lẻ. Tôi không phải là một fan hâm mộ cá nhân của màn hình này nhưng đây là mô-đun LCD rẻ nhất chỉ có sẵn với tôi tại thời điểm này.

Đây cũng có lẽ là hướng dẫn tốt nhất cho những người muốn sử dụng màn hình LCD mà không hiểu nhiều về các bộ phận làm việc của nó. Như giải thích về từng phần của màn hình LCD chi tiết là gần như không thể vì vậy tôi quyết định làm cho bài viết này biết làm thế nào hoặc hướng dẫn dựa. Bước đầu tiên cho thử nghiệm này là tạo các kết nối cơ bản giữa các chân của mô-đun LCD có tổng cộng 16 với vi điều khiển ATmega32A. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng màn hình LCD của bạn đang hoạt động hay không thì vui lòng theo liên kết


LCD (JHD 20 × 4) với ATmega32A

Giao diện màn hình LCD JHD20x4 / JHD16x2 đến AVR Atmega32A


                                            Giao diện màn hình LCD JHD20x4 AVR Atmega32A



                                                              Kết nối giữa LCD và AVR Atmega32A

Một khi bạn đã kết thúc với kết nối cơ bản giữa mô-đun LCD và ATmega32A. Chúng tôi có thể chuyển ngay lập trình để chúng tôi sẽ hiển thị thông báo tùy chỉnh trên màn hình LCD. Trước khi chúng ta đi vào nó, người ta phải hiểu chuỗi hoạt động chúng ta phải thực hiện như khởi tạo, kiểm tra trạng thái bận, và sau đó viết ký tự hoặc chuỗi để flash lên màn hình LCD. Nó sẽ là rất nhiều nếu tôi giải thích vai trò của từng chức năng vào chương trình hoặc tôi muốn khuyên bạn nên nhìn vào mã và datasheet của màn hình LCD . Nếu bạn dành đủ thời gian để leer với nó, bạn sẽ tìm thấy tên của các chức năng trong mã chính nó là khá giải thích. Hãy xem xét đoạn mã.

Mã nguồn: giao diện LCD với vi điều khiển AVR

Vui lòng tải xuống dự án hoàn chỉnh tại  LCDTest

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng mới nhất

Hướng dẫn sử dụng Cân điện tử Fujihatsu FTC-01

Hướng dẫn sử dụng Cân điện tử Fujihatsu FTC-01 # candientu ,  # fujihatsu ,  # candientufujihatsu  #candientu,  # candientufujhatsu , #fuji...

Bài đăng phổ biến