Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Bài 7. Ngắt trong AVR Vi điều khiển Atmega32A

Hướng dẫn này là về cách sử dụng  ngắt  trong vi điều khiển AVR Atmega32A. Ngắt tăng cường việc sử dụng vi điều khiển theo nhiều cách khác nhau. Ngắt chính xác giống như trong tiếng Anh. Thông thường chúng ta mong đợi một chương trình tiếp tục thực thi tuần tự theo cách chúng ta đã định nghĩa. Khi gián đoạn xảy ra dòng lệnh bình thường bị tạm ngưng và gián đoạn chức năng hoặc sự kiện liên quan đến dịch vụ (ISR) được thực thi bởi chương trình, vì vậy về cơ bản bất cứ khi nào gián đoạn xảy ra trong chương trình của chúng tôi, chúng tôi dừng nhiệm vụ hiện tại và xử lý sự kiện. rời khỏi.

Ngắt trong AVR Vi điều khiển Atmega32A là phần mềm hoặc phần cứng. Có tổng cộng 21 vectơ gián đoạn khác nhau có sẵn (để biết thêm chi tiết về địa chỉ và định nghĩa của chúng tôi, vui lòng theo dõi trang dữ liệu số: 43 ). Các ngắt ngoài được kích hoạt bằng các chân INT0 , INT1 , INT2 . Trong hướng dẫn này sẽ bao gồm phần mềm gián đoạn. Như trong bài trước, chúng ta đã thấy bộ đếm thời gian và bộ đếm, vì vậy hãy viết chương trình điều khiển ngắt. Trong đó chúng ta sẽ sử dụng thanh ghi Timer / Counter1 16 bit.
Đây là một trong những ví dụ điển hình để giữ cho hướng dẫn ngắn gọn và đơn giản. Hãy móc lên đèn LED màu xanh lá cây và một điện trở giới hạn hiện tại của pin 330Ω đến PB0 của vi điều khiển. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ tạo ra ngắt để chuyển đổi LED sau mỗi giây. Vui lòng theo dõi video để biết thêm chi tiết về mã.

Mạch kết nối: ngắt trong AVR Atmega32A




                   Sơ đồ mạch (Sơ đồ mạch)



                                          Ngắt với Hướng dẫn ATmega32A


Mã nguồn: ngắt trong AVR vi điều khiển Atmega32A

Đây là cách chúng ta có thể sử dụng ngắt nội bộ trong vi điều khiển AVR ATmega32A. Trong tương lai, chúng ta sẽ học cách sử dụng bên ngoài trong các dự án của mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng mới nhất

Hướng dẫn sử dụng Cân điện tử Fujihatsu FTC-01

Hướng dẫn sử dụng Cân điện tử Fujihatsu FTC-01 # candientu ,  # fujihatsu ,  # candientufujihatsu  #candientu,  # candientufujhatsu , #fuji...

Bài đăng phổ biến