Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Bài 5. Chuyển đổi với AVR Vi điều khiển Atmega32A


Hướng dẫn này là về cách sử dụng nút chuyển đổi với AVR Atmega32A Vi điều khiển. Trong hướng dẫn trước chúng ta đã thấy, cách lái LED kết nối với Pin “ PB0 ” và trong hướng dẫn này cho phép xem, cách kết nối nút với chốt PB1 của vi điều khiển để điều khiển đèn LED nhấp nháy bằng cách nhấn nút chuyển đổi (chuyển đổi xúc giác) . Để duy trì sự đơn giản, ví dụ, chúng tôi sẽ nhấp nháy LED 10 ms khi nhấn nút và nhấp nháy LED bằng 100 ms khi công tắc nút được nhả ra.



Nút chuyển đổi với ATmega32A

Nói chung để kiểm soát phần cứng, chúng ta thường cần cung cấp một số loại đầu vào cho hệ thống thông qua tương tác của con người. Ví dụ, nếu chúng ta lấy máy tính cá nhân của mình, chúng ta sử dụng chuột và bàn phím để cung cấp đầu vào cho một hệ thống và sau đó hệ thống phản ứng tương ứng. Nếu bạn nhìn vào bàn phím, đó là gì, nhưng bó của các nút. Tôi tin rằng hướng dẫn này sẽ giúp bạn hiểu khái niệm. Chúng ta hãy xem xét kết nối mạch cho thử nghiệm này.



                                                Nút chuyển đổi với ATmega32A


Giải thích ngắn gọn:

Trong đoạn mã bạn có thể thấy trong vòng lặp chính đầu tiên hai dòng DDRB | = 1 << PBo gán chốt PB0 làm đầu ra cho LED và DDRB & = ~ (1 << PB1) gán chốt PB1 làm đầu vào cho nút chuyển đổi để đọc đầu vào mặc dù nút .
Trong khi vòng lặp " bit_is_clear " chức năng mất hai đối số (PINB, 1) được sử dụng để liên tục theo dõi trạng thái của nút hoặc ép hoặc un-ép và nếu un-ép của nó sau đó tắt đèn LED. Bằng cách này người ta có thể cung cấp cho đầu vào từ nút chuyển đổi với ATmega32A ở mức rất cơ bản. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng mới nhất

Hướng dẫn sử dụng Cân điện tử Fujihatsu FTC-01

Hướng dẫn sử dụng Cân điện tử Fujihatsu FTC-01 # candientu ,  # fujihatsu ,  # candientufujihatsu  #candientu,  # candientufujhatsu , #fuji...

Bài đăng phổ biến